Thứ tư, 20/01/2021
Chào mừng các bạn đến với Website Họ Đỗ Việt Nam.
Trang chủ
Thông tin việc họ
Lịch sử Họ Đỗ Việt Nam
Truyền thống
Sức khoẻ – Trí tuệ – Hữu ích
Sức khỏe
Văn, thơ, nhạc, hoạ
Góc giải trí
Văn hóa trà
Thông tin hai chiều
Tài trợ và đóng góp
Thông tin họ bạn
Câu lạc bộ họ Đỗ
Trang thông tin họ đỗ mới
Điểm tin các báo
Thời tiết
Bài ca dòng họ Đỗ Việt Nam
Quang Cao
Quang Cao
Tin tiêu điểm
Số lượt người truy cập
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay933
mod_vvisit_counterHôm trước773
Hà Nội
Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi
Huế
Du bao thoi tiet - Co do Hue
Đà Nẵng
Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh
TP - Hồ Chí Minh
Du bao thoi tiet - Thanh pho Da Nang
 
 
Chế ngự tính khí bằng thực phẩm E-mail
08/01/2007

Hạt hướng dương, hạt bí, hạt dưa, hạt vừng ... chứa nhiều magiê giúp xoa dịu những căng thẳng. Riêng hạt bí có chứa nhiều kẽm, rất tốt cho việc gây hưng phấn cho cơ thể.

.

Bình tĩnh lại bằng rau diếp: Sự thay đổi lượng đường một cách đột ngột sẽ gây nên sự ức chế và rau diếp có khả năng duy trì một lượng đường nhất định trong cơ thể. Điều này giúp cho giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn, và chu kỳ giấc ngủ sẽ được ổn định dần. 
 
Giảm stress bằng chuối: Chuối có khả năng làm dịu sự căng thẳng bằng cách cung cấp vitamin B, chất kích hoạt một số các enzym quan trọng với hệ thần kinh.

: Sự thay đổi lượng đường một cách đột ngột sẽ gây nên sự ức chế và rau diếp có khả năng duy trì một lượng đường nhất định trong cơ thể. Điều này giúp cho giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn, và chu kỳ giấc ngủ sẽ được ổn định dần. 
 
Giảm stress bằng chuối: Chuối có khả năng làm dịu sự căng thẳng bằng cách cung cấp vitamin B, chất kích hoạt một số các enzym quan trọng với hệ thần kinh.

Tươi tỉnh khi thức giấc với ngũ cốc (nhất là kê): Trong kê có nhiều phốt-pho, magiê, sắt và vitamin A. Phốt-pho có trong kê sẽ thổi bùng sự tỉnh táo và tăng cường thêm sinh lực cho một ngày mới. 

Kiềm chế nhờ mật ong: Mệt mỏi về thể xác có thể dẫn đến suy nhược. Mật ong giúp kích thích sự sản sinh serotonin (chất đóng vai trò kiểm soát tính khí con người), hình thành lượng đường glucoz dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng. 
 
Tỏi giúp tập trung: "Chất kích thích" này vốn nổi tiếng bởi khả năng giải quyết nhanh gọn bất kỳ tình trạng mệt mỏi nào. Tỏi sẽ tăng nhịp tim, thanh lọc máu và vận chuyển máu lên não.
 
Lờ đi những cơn thèm ngọt bằng táo: Stress sẽ khiến cho bạn bỗng dưng thèm ăn đồ ngọt. Thay vì lùng sục các loại bánh kẹo, bạn hãy lấy một trái táo. Táo có chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác "giả no" và dễ tiêu hóa. Quan trọng hơn, táo sẽ giúp cân bằng và duy trì lượng đường ổn định trong máu, cung cấp năng lượng và bạn sẽ không còn thèm ăn đồ ngọt nữa. 
 
Cá hồi tránh bực dọc: Cá hồi chứa một lượng axít béo omega-3 cần thiết cho hoạt động của não. Nếu ăn thường xuyên, não sẽ được bồi bổ và có thể tránh được stress cũng như những bực dọc vô cớ. Một viên dầu cá mỗi ngày cũng có tác dụng bồi bổ cho não. 
 
Kiềm chế cáu gắt tiền kinh nguyệt bằng hạnh nhân: Hạnh nhân giàu vitamin B sẽ làm tăng lượng serotonin trong cơ thể. Có thể chế biến thành món sữa hạnh nhân bằng cách nghiền hạnh nhân với một chút nước và trộn thêm chà là nghiền. 

(Theo Đẹp)


 
< Trước   Tiếp >
 
 
Múi giờ

Trang ảnh










 
 
Copyright © 2006 Ho Do Viet Nam. All rights reserved.
Đ/c :111 Đặng Tiến Đông - Đống Đa - Hà Nôi
Khu Đô Thị Tây Nam Linh Đàm
Hotline:091.8830808.
Website: www.hodovietnam.vn - Email: banlienlac@hodovietnam.vn